Simpan » Người đăng: Unknown » Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012 »
Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012 comment

Ghé Đà Lạt ăn mứt hoa hồng


Mứt gừng - Nhiều người lầm tưởng mứt hoa hồng được làm từ cánh hoa hồng...


Song thực ra nó được làm từ quả hồng hoa, thường được biết đến trong dân gian với tên trái chua.

Chỉ có tên trong danh sách các loại mứt Đà Lạt những năm gần đây, nhưng với cái tên gợi đến loại hoa biểu tượng của tình yêu, cùng tạo hình, màu sắc lạ, mứt hoa hồng luôn được xếp vào top những đặc sản nên mua về làm quà.

>>> Mứt gừng



Gọi là mứt hoa hồng nhưng loại mứt này không được làm từ hoa hồng mà làm từ quả hồng hoa (Hibiscus). Loại trái này còn có một cái tên rất kiêu là hoa vô thường, song dân gian thường gọi là quả tai chua. Đặc trưng nổi bật của mứt hoa hồng là có vị giòn, chua và hơi ngai ngái ở cổ họng khi thưởng thức.

Tại Sài Gòn, bạn có thể thưởng thức các loại nước làm từ mứt hoa hồng với cái tên hoa vô thường ở các quán cà phê như Thềm Xưa, Du Miên ...

Đà Lạt cũng là một vùng trồng hoa Hibiscus rất lớn trên cả nước với lợi thế được thiên nhiên ưu ái. Và chị Mai Thị Tấn cũng là người đi tiên phong trong việc cung cấp hạt giống Hibiscus cho vùng Nam Trung Bộ trong đó có Đà Lạt nhiều năm về trước. Để rồi từ đó, Hibiscus (hay là hồng hoa) được biết đến không chỉ ở phía Bắc mà còn ở nhiều tỉnh thành phía Nam, mang đến thêm một sự lựa chọn thực phẩm 'món ăn - bài thuốc' cho mỗi gia đình Việt.




Jangan lupa di share dan like Ghé Đà Lạt ăn mứt hoa hồng bro / sist

Save url to wapmaster
Similiar Post :
0 nhận xét:
Berikan tanggapan untuk artikel Ghé Đà Lạt ăn mứt hoa hồng